ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จับด้วย "เอ็มเอสเอ็น"

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน สอบถามนายประสิทธิ์ ภิรมย์รักษ์ โจรลักทรัพย์ที่แฝงตัวไปสมัครเป็น รปภ.ห้างตั้งฮั่วเส็ง ได้เพียง 2 เดือน ก็ออกลาย ขโมยเครื่องไฟฟ้ามูลค่า 1.5 ล้าน หนีไป ตำรวจต้องปลอมเป็นผู้หญิงนัดพบผ่าน "เอ็มเอสเอ็น" จนหลงเชื่อออกมาถูกจับ สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง.

1 ความคิดเห็น:

  1. ตำรวจปิ๊งไอเดียใช้ "เอ็มเอสเอ็น" ล่อผู้ต้องหามาเข้าคอก หลังสมัครเป็น รปภ.ห้างตั้งฮั่วเส็งได้เพียง 2 เดือน ก็ออกลายลักทรัพย์เครื่องไฟฟ้ามูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ชุดสืบสวน สน.บางพลัด เข้าสืบสวนหาตัวจนได้เบาะแสว่า ชอบคุยกับสาวๆทางอินเตอร์เน็ต จึงปลอมเป็นหญิงสาวเข้าไปพูดคุยและขอนัดพบจนจับกุมได้ดังกล่าว สารภาพก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง

    ที่ บช.น. เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ส.ค. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. แถลงข่าวชุดสืบสวน สน.บางพลัด นำโดย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ คุณพันธ์ ผกก.สน.บางพลัด พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด จับกุมนายประสิทธิ์ ภิรมย์รักษ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/4 หมู่ 7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน จับกุมผู้ต้องหาได้ที่หน้าห้างเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

    หลังจากนั้นชุดสืบสวนควบคุมตัวนายประสิทธิ์ไปตรวจค้นห้องเช่าเลขที่ 833 โรงแรมมารวยการ์เด้น ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. พบของกลางจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องประกอบด้วย กล้องวีดิโอโซนี่ เครื่องบันทึกเสียง เครื่องเล่นเอ็มพี 3 นาฬิกา เงินสด 10,540 บาท และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่า 1.4 ล้านบาท

    คดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็งธนบุรี มอบอำนาจให้นายรุ่งศักดิ์ วิลา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางพลัด ว่า มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินค้าต่างๆในห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการรวมมูลค่า 1,533,639 บาท จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายประสิทธิ์ซึ่งเป็น รปภ.ของห้างที่ทำงานมาได้ 2 เดือน แอบเข้าไปลักทรัพย์ในห้างแล้วนำไปใส่กระเป๋าเดินทางสีดำออกมา ขณะลงมือนายประสิทธ์ยังใช้ผ้าไปปิดกล้องวงจรปิดในห้างไว้ แต่มีกล้องตัวหนึ่งที่ทางห้างแอบติดตั้งไว้ต่างหากโดยที่ผู้ต้องหานั้นไม่รู้ บันทึกภาพไว้ได้

    นายประสิทธิ์รับสารภาพว่า ขายกล้องไปแล้ว 7 ตัว ราคาตัวละ 2 หมื่นบาท และขายเครื่องเล่นเอ็มพี 4 จำนวน 4 ตัว ราคาตัวละ 8 พันบาท แล้วนำเงินที่ได้มาไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ เคยสมัครเป็น รปภ.และก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างมาแล้ว 3-4 ครั้ง มีหมายจับศาลอาญาที่ 221/2553 ลงวันที่ 29 ม.ค.52 ท้องที่ สน.ประชาชื่น และหมายจับศาลอาญาที่ 2844/52 ลงวันที่ 2 ต.ค.52 ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง

    พล.ต.ต.อำนวยกล่าวด้วยว่า คดีนี้เป็นอุทาหรณ์การจะรับ รปภ.เข้าทำงาน ถ้าไม่ตรวจสอบประวัติให้ดีก่อน ก็เหมือนกับรับงูรับเสือเข้ามา ดังนั้น การจะรับพนักงานเข้าทำงาน ทางเอกชนสามารถตรวจสอบประวัติผู้ที่สมัครเป็นพนักงานได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพัก

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เบื้องหลังการจับกุมครั้งนี้ ชุดสืบสวนสืบทราบมาว่านายประสิทธิ์ชอบเล่นอินเตอร์เน็ตพูดคุยกับสาวๆทาง "เอ็มเอสเอ็น" จึงออกอุบายปลอมตัวเป็นผู้หญิงสาวติดต่อพูดคุยกับนายประสิทธิ์จนสนิทสนม และนัดหมายให้มาพบโดยอ้างว่าอยากเห็นหน้า ผู้ต้องหาหลงเชื่อมาตามนัดหมายจึงถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    ตอบลบ